Thuận Lợi và Khó Khăn Kinh Doanh Hoa Tươi Chưa Ai Nói Bạn Nghe

thuận lợi và khó khăn khi kinh doanh hoa tươi

Chắc hẵn là ai trong chúng ta cũng đang băng khoăn về những thuận lợi và khó khăn kinh doanh hoa tươi trước khi bắt tay vào kinh doanh hay đang kinh doanh và chưa tìm được hướng xử lý phù hợp phải không nào. Thì đây, chắc chắn sẽ là bài viết hữu ích được mình đút kết kinh nghiệm từ khi mới khởi nghiệp shop hoa tươi trong giai đoạn trước và hậu covid-19. Với những thăng trầm có vui có buồn, mình đã tổng hợp lại thành các yếu tố chính để mang đến thông tin cho những bạn yêu hoa hay đang mong muốn mở một tiệm hoa nho nhỏ theo đam mê của bản thân.

Bắt đầu thôi nào, chúng ta sẽ cùng phân tích về những điểm được đề cập ở trên, lưu ý rằng đây là quan điểm và kinh nghiệm cá nhân của Phương trong quá trình vận hành, nếu bạn có thêm góc nhìn hay hơn thì có thể góp ý thêm cho mình để cùng sẻ chia đến cộng đồng nhé bạn.

Phân Tích Về Thuận Lợi Và Khó Khăn Kinh Doanh Hoa Tươi

Khác với những bài viết khác về các thông tin, thì trong bài viết này, mình muốn tập trung phân tích đến cho các bạn nhiều hơn. Hoa tươi là một trong những ngành mà phần đa các bạn nữ rất đam mê và thích thú, ngay cả bản thân mình khi dấn thân vào ngành này cũng bị quyến rũ, ngoài việc kiếm tiền trong ngành yêu thích, làm đẹp cho cuộc sống thì để khởi đầu cho ngành này cũng rất nhiều thử thách. Trang bị cho bản thân trước 5 Thuận lợi và 5 Khó khăn mà mình liệt kê ra sau đây sẽ giúp bạn thêm có kiến thức ngắn gọn hơn từ 05 năm làm nghề của mình.

Phân tích về Thuận Lợi Kinh Doanh Hoa Tươi

Lợi Nhuận Kinh Doanh Hoa Tươi Tốt

Lợi nhuận kinh doanh hoa tươi có thể dao động từ 30-35% thậm chí cao hơn nếu bạn kiểm soát tốt chi phí và có chiến lược kinh doanh hiệu quả. Để đạt được mức lợi nhuận dao động tốt và duy trì ổn định thì sau đây là 5 mẹo cơ bản mà các chủ shop hoa tươi lai chúng ta cùng tìm hiểu và lưu ý qua nha:

Thuận Lợi và Khó Khăn Kinh Doanh Hoa Tươi
Thuận Lợi và Khó Khăn Kinh Doanh Hoa Tươi
  1. Xác định thị trường riêng: Nếu bạn chưa có nhiều mối quan hệ, hãy chọn thị trường sơ cấp với phân khúc từ 100k – 200k để tích luỹ kinh nghiệm và làm quen với ngành hoa tươi. Thị trường phân khúc cao có thể mang đến biên lợi nhuận lên đến 50% tuy nhiên cũng đòi hỏi kỹ thuật và nghệ thuật cắm hoa tốt, các loại hoa nhập và chi phí vốn cũng cao hơn.
  2. Chọn nguồn hàng uy tín: Hoa đẹp, chất lượng sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng và tránh khấu hoa hoa nhiều. Kinh nghiệm của mình là sau một thời gian mua hoa tại các chợ hoa sỉ như hồ thị kỷ, đầm sen các kho hoa sỉ. Bạn hãy xây dựng mối quan hệ với các vựa hoa lớn để luôn được hoa tươi mới mỗi ngày.
  3. Quản lý chi phí chặt chẽ: Đừng để chi phí đầu tư “ngốn” hết lợi nhuận của bạn. Hãy thực hiện châm ngôn “Sắm vừa đủ, xài tối đa” để chi phí có thể bù được từ doanh thu nhé
  4. Marketing hiệu quả: Đối với những bạn mới ra kinh doanh hoa tươi, ít chi phí thì các nền tảng tiktok, thread hay instragram luôn là sự lựa chọn khởi đầu tốt nhất với chi phí tiếp cận giảm đáng kể. Bạn hãy khởi đầu bằng các kênh này khi nhận được sự hỗ trợ tiếp cận tự nhiên. Khi tích luỹ được số vốn tốt hãy đầu tư thêm vào Facebook, Zalo và Google bạn nhé.
  5. Tận dụng các dịp lễ: Cơ hội vàng khi kinh doanh hoa tươi với nhu cầu có thể lên đến 10 lần ngày thường,  bao gồm 8 tháng 3, 14 tháng 2, 20 tháng 10, 20 tháng 11, Ngày nhà báo việt nam, ngày của mẹ, ngày của ba, ngày gia đình.

Nhu Cầu Về Hoa Tươi Luôn Tăng Trưởng. 

Mình khởi nghiệp kinh doanh hoa tươi từ năm 2019 và nhận thấy rằng nhu cầu về hoa tươi không ngừng tăng trưởng trong những năm gần đây đặc biệt sau dịch Covid19, và xu hướng này được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai bởi các yếu tố sau:

  1. Tăng trưởng & phục hồi của kinh tế: Khi thu nhập của người dân Việt Nam tăng lên, chúng ta có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm và dịch vụ nâng cao chất lượng cuộc sống, bao gồm cả hoa tươi. Hoa không chỉ là món quà ý nghĩa trong các dịp chúc mừng đặc biệt mà còn là sản phẩm trang trí không thể thiếu trong nhà ở, văn phòng, sự kiện…
  2. Lối sống tận hưởng lên ngôi: Quá trình phát triển nhanh chóng làm thay đổi phong cách, lối sống và nhu cầu của người trẻ. Các bạn trẻ có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên, giá trị tinh thần cao, và hoa tươi là một lựa chọn hoàn hảo.
  3. Ảnh hưởng của mạng xã hội: Mạng xã hội như tiktok, thread, zalo, facebook đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy xu hướng sử dụng hoa tươi. Các Video về hoa, hình ảnh đẹp về hoa được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng này tạo cảm hứng và kích thích nhu cầu của người tiêu dùng.
  4. Thay đổi nhận thức về hoa tươi: Nếu như cách đây 5 năm thì Hoa tươi là một trong những món quà tinh thần phí phạm thì bây giờ chúng là một phần của phong cách sống hiện đại, thể hiện sự tinh tế và gu thẩm mỹ của người tặng hoa đến người nhận.

Với các yếu tố trên sẽ giúp các bạn trẻ đang còn băng khoăn trong việc ra quyết định kinh doanh hoa tươi dễ dàng hơn khi dấn thân vào nghề đó nha. Hành trình vạn bước luôn khởi đầu bằng bước đi đầu tiên, hãy cùng Vườn Hoa Tươi đốt cháy đam mê bạn nhé!

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc lên kế hoạch mở shop hoa tươi thì có thể kham khảo bài viết: Bí quyết kinh doanh hoa tươi dành cho người bắt đầu từ Vườn Hoa Tươi mà chúng mình đã chia sẻ trước đó.

Nền tảng bán hoa tươi phổ biến. 

Phân tích các nền tảng bán hoa tươi phổ biến tại Việt Nam:

nền tảng bán hoa tươi
nền tảng bán hoa tươi
Nền tảng Ưu điểm Nhược điểm Khả năng tiếp cận Phù hợp với
TikTok Video ngắn thu hút, dễ lan truyền, tiếp cận giới trẻ, dễ lan truyền, tiếp cận tự nhiên cao, chi phí quảng cáo thấp Nội dung dễ bị sao chép, khó xây dựng thương hiệu lâu dài, cần đầu tư vào video Cao Shop hoa nhỏ, mới bắt đầu, sản phẩm độc đáo, năng động, sáng tạo nội dung tốt
Instagram Giao diện đẹp, tập trung vào hình ảnh, phù hợp với sản phẩm hoa tươi, dễ tạo ấn tượng với khách hàng, nhiều influencer trong lĩnh vực làm đẹp, lifestyle Tiếp cận tự nhiên thấp, thuật toán ưu tiên Reels, cần đầu tư vào hình ảnh, video. Cao Các shop có sản phẩm đẹp, đầu tư vào hình ảnh, muốn xây dựng thương hiệu
Threads Tương tác cao với khách hàng, xây dựng cộng đồng Mới ra mắt, chưa phổ biến ở Việt Nam. Trung bình Shop hoa muốn tạo sự gần gũi với khách hàng bằng ngôn từ GenZ
Facebook Độ phủ rộng, dễ sử dụng, nhiều tính năng hỗ trợ bán hàng (livestream, marketplace, group,…), chi phí quảng cáo hợp lý Cạnh tranh cao, thuật toán thay đổi liên tục, tiếp cận tự nhiên giảm Rất Cao Các shop có quy mô vừa và lớn, có ngân sách quảng cáo.
Zalo Kết nối trực tiếp với khách hàng, tạo mối quan hệ thân thiết, dễ chăm sóc khách hàng, Zalo OA hỗ trợ bán hàng hiệu quả ÍĐộ phủ không bằng Facebook, tính năng bán hàng chưa đa dạng bằng Thấp Shop hoa có lượng khách hàng trung thành, muốn chăm sóc khách hàng tốt

Nền tảng trung gian khác

GrabMart & Now (ShopeeFood): là những nền tảng thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam, cũng đã mở rộng sang lĩnh vực bán hoa tươi. Dưới đây là phân tích về ưu nhược điểm của từng nền tảng:

  • Ưu điểm:
    • Tiện lợi: Tích hợp trên ứng dụng Grab và Shopee, người dùng dễ dàng đặt hoa cùng lúc với các mặt hàng khác.
    • Giao hàng nhanh: Hệ thống tài xế đông đảo, đảm bảo giao hoa tươi trong thời gian ngắn.
    • Nhiều ưu đãi: Thường xuyên có chương trình giảm giá, voucher hấp dẫn.
  • Nhược điểm:
    • Mẫu mã hạn chế: Chủ yếu là hoa bó, hoa chậu nhỏ gọn để tiện vận chuyển.
    • Ít thông tin chi tiết: Mô tả sản phẩm đôi khi chưa đầy đủ, khó lựa chọn.
    • Chất lượng không đồng đều: Phụ thuộc vào nhà cung cấp hoa trên từng nền tảng.

Lời khuyên đặc biệt để bạn thuận lợi bán hoa tươi nhất.

  • Kết hợp nhiều nền tảng: Tận dụng ưu điểm của từng nền tảng để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
  • Ưu tiên chất lượng nội dung: Hình ảnh đẹp, video sáng tạo, thông tin hữu ích sẽ thu hút khách hàng.
  • Tương tác với khách hàng: Trả lời bình luận, tin nhắn nhanh chóng, tạo mối quan hệ thân thiết.
  • Chạy quảng cáo: Tăng khả năng tiếp cận, đặc biệt trên Facebook và TikTok.

Xu Hướng Tặng Hoa Luôn Được Ưa Chuộng

Xu hướng tặng hoa luôn được ưa chuộng bởi cả nam và nữ, bất kể thời gian hay sự thay đổi của xã hội. Có nhiều yếu tố lý giải cho sức hút bền bỉ này:

Phân Khúc Hoa Tươi Đa Dạng từ cao cấp đến bình dân

Việc xác định rõ phân khúc kinh doanh hoa tươi là vô cùng quan trọng, quyết định đến sự thuận lợi ban đầu hay trở nên khó khăn hơn đối với mỗi bạn yêu ngành hoa tươi. Mình cũng xin đưa ra 3 lý do chính là bạn nên và cực kỳ phải làm để có bước khởi đầu tốt về lĩnh vực hoa tươi đó là:

lựa chọn phân khúc phù hợp với điểm mạnh
lựa chọn phân khúc phù hợp với điểm mạnh
  • Tối ưu hóa nguồn lực hiện có: Mỗi phân khúc khách hàng có nhu cầu, sở thích và khả năng chi trả khác nhau. Khi xác định rõ phân khúc như cao cấp, trung hay thấp, bạn sẽ tập trung nguồn lực vào đúng đối tượng, tránh lãng phí thời gian và tiền bạc vào những khách hàng không tiềm năng và khó có khả năng phục vụ. Ví dụ Shop hoa tươi Vườn Hoa Tươi chúng mình lựa chọn phân khúc tầm trung là chính
  • Tạo lợi thế cạnh tranh: Khi tập trung vào một phân khúc cụ thể, bạn có thể trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó, tạo sự khác biệt so với đối thủ và thu hút khách hàng trung thành. Một ví dụ điển hình là các bạn trẻ kênh doanh trên nền tảng Tiktok hay Thread thường lựa chọn bó hoa tươi giá rẻ dành cho nhóm đối tượng GenZ và cũng đã gặt hái được rất nhiều thành công từ đây.
  • Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận: Khi đáp ứng tốt nhu cầu của phân khúc mục tiêu, bạn sẽ có doanh số bán hàng ổn định và khả năng tăng giá, từ đó cải thiện lợi nhuận kinh doanh từ 15% đến hơn 35% đó nha.

Mách Bạn Ưu điểm và Nhược Điểm Lựa Chọn Phân Khúc

1. Phân khúc hoa tươi cao cấp trên 2 triệu

  • Ưu điểm:
    • Lợi nhuận cao lên đến 40 – 50%: Khách hàng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho hoa nhập khẩu, hoa lạ, hoa được thiết kế cầu kỳ.
    • Khách hàng tiềm năng: Thường là những người có thu nhập cao, có gu thẩm mỹ, yêu cầu cao về chất lượng và dịch vụ.
    • Tạo dựng thương hiệu: Dễ dàng định vị thương hiệu sang trọng, đẳng cấp.
  • Nhược điểm:
    • Chi phí đầu tư lớn: Nguồn hàng nhập khẩu đắt đỏ, cần mặt bằng đẹp, thiết kế sang trọng, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.
    • Rủi ro cao: Hoa cao cấp dễ hư hỏng, cần bảo quản kỹ lưỡng. Doanh số không ổn định, phụ thuộc vào các dịp lễ Tết.
    • Cạnh tranh khốc liệt: Nhiều shop hoa cao cấp đã có chỗ đứng trên thị trường.

2. Phân khúc hoa tươi tầm trung từ 800 đến 1 triệu 5

  • Ưu điểm:
    • Nhu cầu lớn: Đây là phân khúc có lượng khách hàng đông đảo nhất, từ người mua hoa tặng đến mua hoa tặng nhau
    • Nguồn hàng đa dạng: Có thể nhập hoa trong nước với giá cả phải chăng, chất lượng ổn định.
    • Dễ vận hành: Không cần đầu tư quá lớn về mặt bằng, nhân viên.
  • Nhược điểm:
    • Lợi nhuận vừa phải: Giá bán không cao, cạnh tranh về giá cả khá gay gắt trong phân khúc này
    • Khó tạo sự khác biệt: Cần có điểm nhấn về sản phẩm, dịch vụ để thu hút khách hàng.

3. Phân khúc hoa tươi bình dân từ 200k

  • Ưu điểm:
    • Tiếp cận dễ dàng: Khách hàng mục tiêu là những người có thu nhập trung bình, sinh viên, học sinh.
    • Chi phí thấp: Nguồn hàng dễ tìm, giá rẻ, không cần mặt bằng quá đẹp.
  • Nhược điểm:
    • Lợi nhuận thấp trung bình tầm 20 – 25%: Giá bán thấp, bạn phải bán doanh số phải lớn mới có lãi.
    • Khách hàng ít trung thành: Dễ dàng chuyển sang shop khác nếu có giá rẻ hơn.

Không nên 1 lần kinh doanh nhiều phân khúc sẽ dẫn tới bạn phí phạm nguồn lực và khó tối ưu

Phân Tích về 3 Khó Khăn Kinh Doanh Hoa Tươi 

Bên cạnh những thuận lợi khi kinh doanh hoa tươi trong giai đoạn hiện nay thì hầu hết các chủ shop hoa mới mở cũng gặp kha khá các khó khăn ban đầu mà đồi hỏi chúng ta nên nắm trước những kinh nghiệm, khó khăn hiện hữu để từ đó đưa ra các giải pháp khi tình huống ấy đến. Dươi đây là 3 khó khăn cơ bản mà các bạn có thể nắm bắt để từ đó mỗi chúng ta tuỳ vào tình hình thực tế cũng như bài toán kinh doanh, chiến lược kinh doanh của mỗi shop mà có thể xử lý nhé.

khó khăn kinh doanh hoa tươi
khó khăn kinh doanh hoa tươi

1. Cạnh Tranh và Chi Phí Vận Hành Cao.

Nếu bạn lựa chọn kinh doanh hoa tươi với giai đoạn hiện nay sẽ đối mặt với không ít khó khăn, đặc biệt là mức độ cạnh tranh gay gắt và chi phí vận hành ngày càng tăng cao từ các nền tảng quảng cáo, chi phí khấu hoa. Hãy xem qua các khó khăn cơ bản để có giải pháp phù hợp nhé bạn:

Cạnh tranh khốc liệt:

  • Số lượng shop hoa tăng nhanh: Thị trường hoa tươi ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ tham gia, từ các cửa hàng nhỏ lẻ online trên các nền tảng đến các thương hiệu lớn dày dặn kinh nghiệm, khiến sự cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.
  • Sản phẩm đa dạng: Các shop hoa không ngừng đổi mới, tung ra nhiều mẫu mã, kiểu dáng hoa độc đáo, khiến khách hàng có nhiều lựa chọn hơn, gây khó khăn cho việc luôn sáng tạo để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng.
  • Chiến lược đầu tư marketing mạnh mẽ: Các Shop hoa tươi lâu năm cạnh tranh thường xuyên triển khai các chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi nhiều hơn, tạo áp lực lớn cho các shop hoa mới mở.

2. Chi phí vận hành cao:

  • Giá thuê mặt bằng tăng: Vị trí đẹp, thuận lợi thường đi kèm với giá thuê cao, gây áp lực lớn lên nguồn vốn của các shop hoa, bạn có thể lựa chọn kinh doanh online để giảm được chi phí ban đầu
  • Chi phí nhập hoa biến động: Giá hoa tươi phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mùa vụ, thời tiết, nguồn cung… khiến chi phí nhập hàng không ổn định, khó kiểm soát.
  • Chi phí thợ tăng: Thuê nhân viên có tay nghề, kinh nghiệm cắm hoa đòi hỏi mức lương cao, chưa kể các chi phí đào tạo, phụ cấp…
  • Chi phí vận chuyển, bảo quản: Hoa tươi là mặt hàng dễ hư hỏng, cần được vận chuyển và bảo quản đặc biệt, dẫn đến chi phí vận hành tăng cao.

2. Quản lý thợ chính, thợ phụ làm hoa.

Nếu bạn là một người yêu hoa có kỹ năng cắm hoa và ra khởi nghiệp hoa tươi thì quá tuyệt vời, tuy nhiên có nhiều bạn chủ yêu hoa nhưng lại vướng bận các công việc văn phòng hay kinh doanh một lĩnh vực khác thì có lẽ sau đây là một số thông tin hữu ích dành cho bạn.

Điểm danh những khó khăn ban đầu khi quản lý thợ cắm hoa

  1. Đánh giá tay nghề: Khó khăn trong việc đánh giá khách quan tay nghề, sự sáng tạo và kỹ năng cắm hoa của thợ. Điều này có thể dẫn đến việc tuyển dụng nhầm người hoặc không công bằng trong việc phân công công việc và trả lương.

  2. Kiểm soát chất lượng: Khó đảm bảo chất lượng sản phẩm đồng đều và đúng yêu cầu của khách hàng khi không thể trực tiếp kiểm tra và chỉnh sửa từng sản phẩm.

  3. Truyền đạt ý tưởng: Gặp khó khăn trong việc truyền đạt ý tưởng, phong cách cắm hoa mong muốn cho thợ, đặc biệt là khi có yêu cầu đặc biệt từ khách hàng.

  4. Xây dựng quy trình làm việc: Khó thiết lập quy trình làm việc hiệu quả, tối ưu hóa thời gian và nguyên vật liệu do không nắm rõ các bước và kỹ thuật cắm hoa.

  5. Giải quyết mâu thuẫn: Khó giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp giữa thợ chính và thợ phụ liên quan đến chuyên môn, phân công công việc, hoặc bất đồng quan điểm về thẩm mỹ.

  6. Đào tạo và phát triển: Khó khăn trong việc đào tạo, nâng cao tay nghề cho thợ do không có đủ kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn.

  7. Duy trì động lực: Khó duy trì động lực làm việc và sự gắn kết của đội ngũ thợ khi không thể chia sẻ, thấu hiểu và đánh giá đúng những khó khăn, nỗ lực của họ trong công việc.

hoa tuoi mon qua cuoc song

Mách bạn một số giải pháp cho các khó khăn trên bạn nhé:

  • Tuyển dụng kỹ lưỡng: Chú trọng vào kinh nghiệm, kỹ năng và thái độ làm việc của thợ. Tham khảo ý kiến của các bạn chủ shop có chuyên môn hoặc khách hàng quen thuộc để đánh giá sản phẩm của thợ trước khi tuyển dụng.
  • Thiết lập quy trình rõ ràng: Xây dựng quy trình làm việc chi tiết, bao gồm các bước, kỹ thuật cơ bản và tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm.
  • Sử dụng công cụ hỗ trợ: Sử dụng hình ảnh, video hoặc các công cụ trực quan khác để truyền đạt ý tưởng, yêu cầu của khách hàng cho thợ một cách dễ hiểu (phần này có khá nhiều trên pinterest hoặc các webite về mẫu hoa)
  • Thường xuyên trao đổi: Tạo không gian mở để trao đổi, lắng nghe ý kiến của thợ, giải thích rõ ràng yêu cầu và mục tiêu công việc.
  • Khuyến khích học hỏi: Tạo điều kiện cho thợ tham gia các khóa học, hội thảo chuyên môn để nâng cao tay nghề.
  • Đánh giá công bằng: Thiết lập hệ thống đánh giá công bằng, dựa trên kết quả công việc, thái độ và sự đóng góp của mỗi thành viên.
  • Tìm kiếm sự hỗ trợ: Nếu cần thiết, hãy tìm kiếm sự tư vấn, hỗ trợ từ những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực cắm hoa hoặc các chuyên gia quản lý nhân sự.

3. Vận Chuyển Hoa Tươi

Khi mới mở shop hoa, việc vận chuyển các sản phẩm hoa tươi như kệ hoa, lẵng hoa đòi hỏi sự chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng và tạo ấn tượng tốt với khách hàng và đảm bảo hoa đến nơi được an toàn. Đối với các bạn mới ra kinh doanh hoa tươi hãy lựa chọn phương án các sản phẩm bó hoa tươi và giỏ hoa tươi bạn nhé. Điều này sẽ giúp bạn giảm rủi ro về vận chuyển ban đầu khi chưa có thợ ship hoa chuyên nghiệp. 
hoa tuong trung cho tinh ban 7
Bó hoa tặng tốt nghiệp trending genZ.
Khí bạn xây dựng shop hoa và có đơn hàng ổn định từ 6 đến 9 tháng, hãy lựa chọn thuê các bác ship có kinh nghiệm giao kệ hoa, lẵng hoa để đảm bảo an toàn và tuyển dụng một ship hoa nội bộ cho shop của chúng mình nha.

Quản trị rủi ro tồn hoa dành cho Shop Hoa Tươi.

Vừa qua chắc các bạn đã xem qua những thông tin thú vị Thuận Lợi và Khó Khăn Kinh Doanh Hoa Tươi được mình chia sẻ vể chủ đề thuận lợi và khó khăn kinh doanh hoa tươi rồi phải không, giờ mình sẽ mách thêm cho các bạn về các mẹo để xử lý tồn hoa dành cho các bạn mới ra nghề nhé!

  • Tái chế, sáng tạo: Sử dụng hoa còn tươi để làm hoa khô, hoa nghệ thuật, nước hoa khô, tinh dầu,…
  • Giảm giá, khuyến mãi: Bán hoa tồn kho với giá ưu đãi, tặng kèm quà tặng để thu hút khách hàng.
  • Kết hợp với các sản phẩm khác: Bán kèm hoa với quà tặng, bánh kẹo, thiệp,… để tăng giá trị đơn hàng.

Chúng mình vừa chia sẻ đến bạn bài viết về Thuận lợi và khó khăn khi kinh doanh hoa tươi. Đây là kiến thức tổng hợp từ cá nhân, hãy để lại thông tin qua email vuonhoatuoi80@gmail.com để có những đóng góp thêm cho các bạn yêu hoa nhé.

Vườn Hoa Tươi chân thành cảm ơn bạn đã xem tin và hẹn gặp lại các bạn qua bài viết chia sẻ tiếp theo nha.

Theo dõi: Facebook Vườn Hoa Tươi