Top 12 loài hoa tượng trưng cho sự tích cực theo tháng sinh nhật

loai hoa tuong trung cho su tich cuc

Có thể bạn chưa biết mỗi tháng trong năm đều có một loài hoa đại diện cho những ý nghĩa tích cực riêng, mang đến niềm vui và hy vọng cho mọi người. Đặc biệt, nếu được tặng hoa mang thông điệp phù hợp trong tháng sinh nhật chắc chắn người nhận sẽ nhân đôi hạnh phúc. Trong bài viết này, Vườn Hoa Tươi sẽ giúp bạn khám phá top 12 loài hoa tượng trưng cho sự tích cực theo tháng sinh nhật.

Vì sao nên tặng hoa mang ý nghĩa tích cực

Trong cuộc sống, không chỉ có những ngày suôn sẻ thuận lợi, mà còn có những thời điểm khó khăn và căng thẳng không như ý muốn. Tặng loài hoa tượng trưng cho sự tích cực là cách giúp bạn kết nối và mang lại niềm vui, sự động viên dành cho đối phương.

loai hoa tuong trung cho su tich cuc 1
Chọn mẫu hoa thể hiện sự tích cực dành tặng người thân yêu.

Hoa tươi không chỉ tô điểm thêm cho cuộc sống, mà còn có tác dụng giúp tinh thần con người trở nên vui vẻ và yêu đời hơn. Nghiên cứu đã chứng minh rằng hoa có khả năng làm giảm căng thẳng, tăng cường tinh thần tích cực và làm tăng sự sáng tạo.

Top 12 loài hoa tượng trưng cho sự tích cực

Dưới đây là Top 12 loài hoa tượng trưng cho sự tích cực tương ứng cho 12 tháng trong năm bạn nên tham khảo về ý nghĩa để tặng hoa phù hợp.

Tháng 1 – Hoa Cẩm Chướng

Hoa Cẩm Chướng được xem là biểu tượng của sự kiên nhẫn và sức mạnh trong cuộc sống. Loài hoa này thường có màu đỏ rực rỡ, tượng trưng cho nhiệt huyết và khát vọng. Những người sinh vào tháng 1 thường sở hữu tính cách mạnh mẽ, độc lập và có chính kiến riêng. Họ tự tin vào bản thân và luôn nỗ lực theo đuổi mục tiêu đã đề ra. Họ lạc quan, yêu đời và luôn mang đến niềm vui cho những người xung quanh.

loai hoa tuong trung cho su tich cuc 10
Bó hoa hồng cẩm chướng ngọt ngào trong nắng.

Giống như hoa cẩm chướng nở rộ trong mùa xuân, những người sinh tháng 1 luôn tràn đầy sức sống và năng lượng. Tặng hoa Cẩm Chướng vào tháng sinh nhật của bạn bè và người thân là một cách để khích lệ họ vượt qua khó khăn và đạt được những thành công lớn trong cuộc sống.

Tháng 2 – Hoa Đồng Tiền

Người sinh vào tháng 2 là tuýp người theo chủ nghĩa tinh tế, thích được quan tâm và yêu thương bằng cả lời nói và hành động. Hoa đồng tiền là một trong những loài hoa tượng trưng cho sự tích cực, biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng và bình yên.

loai hoa tuong trung cho su tich cuc 11
Mẫu bó hoa đồng tiền mix hồng kem dâu.

Tặng hoa đồng tiền cho người sinh tháng 2 như lời chúc họ luôn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng và có một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. Màu sắc tươi sáng của hoa đồng tiền cũng mang đến cảm giác tích cực, lạc quan, giúp xua tan đi những muộn phiền và lo âu.

Tháng 3 – Hoa Cát Tường

Tên gọi “cát tường” đã thể hiện rõ ý nghĩa về sự may mắn, bình an và hạnh phúc. Bên cạnh đó, hoa cát tường với vẻ đẹp nhẹ nhàng mong manh, tinh tế mang ý nghĩa về tình yêu lãng mạn, ngọt ngào và niềm vui trong cuộc sống.

loai hoa tuong trung cho su tich cuc 7
Bó hoa cát tường cánh xoăn mix nhiều màu tinh tế.

Tặng hoa cát tường cho người sinh tháng 3 như lời chúc họ luôn hạnh phúc trong tình yêu, gặp được nhiều niềm vui và may mắn trong cuộc sống. Bạn có thể tặng giỏ hoa cát tường dành cho ông bà, cha mẹ, những người thân thương trong gia đình để thể hiện sự biết ơn, trân trọng và lòng hiếu thảo.

Tháng 4 – Hoa Hồng Đỏ

Một trong những loài hoa tượng trưng cho sự tích cực mạnh mẽ đó là hoa hồng đỏ. Hoa biểu tượng cho tình yêu nồng nàn, mãnh liệt và sự lãng mạn, là món quà ý nghĩa dành cho những người sinh tháng 4.

loai hoa tuong trung cho su tich cuc 5
Mẫu bó hoa hồng đỏ tặng sinh nhật cho bạn gái.

Tháng 5 – Hoa Ly

Những người sinh nhật tháng 5 luôn là những người vô cùng tinh tế và ấm áp. Họ cũng quan tâm về mặt vật chất thực tế. Nếu lựa chọn loài hoa tượng trưng cho sự tích cực tặng họ bạn nên cân nhắc đến hoa ly hồng.

Hoa Ly là loài hoa tượng trưng cho sự cao quý và thanh lịch. Màu hồng nhẹ nhàng của hoa ly hồng còn thể hiện sự ngọt ngào, dịu dàng và tinh tế trong tình yêu.Với hình dáng đẹp và màu sắc tươi sáng, hoa Ly là một lựa chọn hoàn hảo để tặng sinh nhật trong tháng 5.

Tháng 6 – Hoa Oải Hương

Hoa Oải Hương có một mùi hương đặc trưng và thư thái, tượng trưng cho sự bình an và yên tĩnh. Hoa oải hương, với vẻ đẹp mộc mạc, thanh tao và hương thơm dịu nhẹ, là loài hoa tượng trưng cho tháng 6 và mang nhiều ý nghĩa đặc biệt khi dành tặng cho những người sinh vào tháng này.

Tặng hoa Oải Hương vào tháng sinh nhật của bạn bè hoặc người thân là một cách để gửi đi những lời chúc tốt đẹp và mang lại niềm vui trong cuộc sống hàng ngày.

loai hoa tuong trung cho su tich cuc 12 jpg
Hoa oải hương có hương thơm nhẹ nhàng đặc trưng.

Tháng 7 – Hoa Mao Lương

Hoa mao lương từ lâu đã được xem như biểu tượng cho sự quyến rũ, hấp dẫn và sức hút đặc biệt. Hoa có vẻ đẹp rực rỡ kiêu sa, hương thơm nồng nàn, là loài hoa tượng trưng cho sự tích cực mang nhiều ý nghĩ đặc biệt cho tháng 7.

Tặng hoa mao lương cho người sinh nhật tháng 7 như lời khen ngợi dành cho vẻ đẹp ngoại hình và khí chất thu hút của họ. Hãy chọn những bó hoa mao lương tươi tắn nhất để gửi đến người ấy thay cho lời chúc mừng sinh nhật chân thành và ý nghĩa nhất.

Tháng 8 – Hoa Hướng Dương

Hoa Hướng Dương có hình dáng rực rỡ là loài hoa tượng trưng cho sự tích cực. Loài hoa này thường quay về phía mặt trời, biểu tượng cho sự lạc quan và hy vọng. Tặng hoa Hướng Dương cho những người bạn thân thiết, đồng nghiệp có ngày sinh nhật trong tháng 8 như lời nhắn gửi về một tình yêu luôn hướng về nhau, dù có khó khăn, thử thách cũng không bao giờ buông tay.

loai hoa tuong trung cho su tich cuc 2
Bó hoa hướng dương tặng cho bạn có sinh nhật tháng 8.

Tháng 9 – Hoa Hồng

Hoa Hồng là biểu tượng của tình yêu và sự đam mê. Loài hoa này có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu sắc mang ý nghĩa riêng. Nếu muốn tặng hoa hồng cho người sinh nhật tháng 9 như loài hoa tượng trưng cho sự tích cực, bạn nên lựa chọn những màu sắc tươi sáng và bền màu như: hoa hồng đỏ, hoa hồng vàng, hoa hồng cam,…

> Tham khảo bộ sưu tập bó hoa hồng sang trọng thanh lịch

Tháng 10 – Hoa Cẩm Tú Cầu

Hoa cẩm tú cầu, với vẻ đẹp rực rỡ, kiêu sa và nhiều màu sắc, mang trong mình nhiều ý nghĩa đặc biệt, tùy thuộc vào màu sắc và văn hóa từng quốc gia, đặc biệt là thông điệp của sự kiên nhẫn và sức mạnh nội tâm trong cuộc sống.

loai hoa tuong trung cho su tich cuc 3
Hoa cẩm tú cầu xanh được bó theo form tròn hiện đại.

Loài hoa này thường được sử dụng để tặng cho những người bạn sinh nhật trong tháng 10, hy vọng rằng họ luôn tin tưởng vào bản thân mình, dám đương đầu và chấp nhận thử thách phía trước để trưởng thành hơn.

Tháng 11 – Hoa Tulip

Hoa Tulip là biểu tượng của tình yêu hoàn mỹ. Loài hoa này có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu sắc mang ý nghĩa riêng. Tặng hoa Tulip vào tháng sinh nhật của người yêu hoặc người thân yêu là một cách để diễn đạt tình cảm chân thành và sự quan tâm.

Hoa Tulip là món quà ý nghĩa dành cho người bạn trân trọng, yêu thương, thể hiện tình yêu nồng nàn, lời chúc sức khỏe, may mắn, thành công và lòng trung thành.

Tháng 12 – Hoa Cúc Mẫu Đơn.

Hoa Cúc Mẫu Đơn đứng Top những loài hoa tượng trưng cho sự tích cực. Với vẻ đẹp sang trọng nổi bật, dù đứng một mình hay kết hợp với nhiều hoa khác, Cúc Mẫu Đơn vẫn luôn toát lên được sức hút quyến rũ với người yêu thích cái đẹp. Tặng hoa Cúc Mẫu Đơn với ý nghĩa khích lệ sự kiên nhẫn, hy vọng người thân yêu của bạn luôn giữ được sự nhiệt huyết, khát vọng và tình yêu lương thiện với cuộc sống.

loai hoa tuong trung cho su tich cuc 9
Tham khảo mẫu bó cúc mẫu đơn cam sang trọng của Vườn Hoa Tươi.

> Tham khảo mẫu bó hoa sinh nhật đẹp

Bạn có thể lựa chọn mẫu bó hoa phù hợp với người nhận để gửi đi những lời chúc tốt đẹp và mang lại niềm vui trong ngày sinh nhật.

Lời kết loài hoa tượng trưng cho sự tích cực

Tặng loài hoa tượng trưng cho sự tích cực là một cách để truyền tải thông điệp yêu thương và chúc phúc đến người nhận. Mỗi loài hoa mang theo một ý nghĩa riêng, giúp chúng ta diễn đạt những suy nghĩ và cảm xúc của mình. Hãy chọn loài hoa phù hợp với người nhận để gửi đi những lời chúc tốt đẹp và mang lại niềm vui trong cuộc sống hàng ngày.

Bài viết được biên tập bởi tiệm đặt hoa online Vườn Hoa Tươi

Xem thêm về chúng mình: 

Google Maps: https://g.page/vuonhoatuoi

Twiter: https://twitter.com/Vuonhoatuoi